Những loại thuốc chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ hay còn gọi là bệnh lòi dom. Bệnh có nhiều nguyên nhân gây nên. Đối với bệnh trĩ tuy không trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng nhưng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Hiện tại bệnh trĩ được điều trị bằng nhiều phương pháp. Có thể sử dụng thuốc khi bệnh ở những giai đoạn nhẹ, khi bệnh ở giai đoạn nặng có thể điều trị bằng các phương pháp kỹ thuật cắt bỏ. Trong khuôn khổ bài viết xin được giới thiệu những loại thuốc chữa bệnh trĩ.


Những loại thuốc chữa bệnh trĩ
- Những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ: Trong dân gian vẫn lưu truyền nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng các loại cây lá như: dùng lá trấu không để xông hoặc đắp trĩ, dùng rau diếp cá ăn sống hoặc xay lấy nước uống, dùng lá bỏng hay lá lộc vừng để đắp trĩ… Những bài thuốc này thường đơn giản, dễ tìm, dễ sử dụng và tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, nó thường chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị chứ không phải là phương pháp điều trị chính.
- Những bài thuốc đông y: Bên cạnh các bài thuốc dân gian, nhiều người cũng tìm đến các thuốc Đông y để chữa trĩ. Thuốc Đông y bao gồm cả những loại thuốc Nam và thuốc Bắc, là những thuốc được bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên.
 + Dùng xích thược, hoàng b, trạch tả, hoàng liên, đương quy, sinh địa, đào nhân, đại hoàng đem sắc uống mỗi ngày 1 thang.
 + Hỗn hợp thuốc sắc từ lá huyết dụ tươi, lá cỏ mực tươi và lá sống đời; hoặc từ lá sen tươi, lá ngải cứu tươi, trắc bá tươi và sinh địa hoàng… Các thuốc này có thể dùng để uống hàng ngày.
 + Nhiều người cũng lấy hoa kinh giới, hoa hòe, lá trắc bảo đem rửa sạch, phơi khô rồi nghiền thành bột dùng hòa nước uống hoặc bôi trĩ…


- Thuốc tây y chữa bệnh trĩ: Loại thuốc này bao gồm cả thuốc uống và thuốc đặt và thuốc bôi. Chúng có tác dụng làm giảm đau, giảm viêm sưng, chống viêm, chống phù nề, chống nhiễm trùng, giúp co thắt tĩnh mạch trĩ…
Mỗi loại thuốc này sẽ có cách sử dụng riêng và người bệnh cần tham khảo cách sử dụng trước khi dùng.
Bệnh trĩ tùy vào từng trường hợp sẽ có những cách điều trị khác nhau. Hãy kiểm tra tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán cũng như điều trị kịp thời về bệnh trĩ.

Không có nhận xét nào...Leave one now