Phác đồ phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc tuy là một phương pháp được đánh giá là an toàn, nhanh chóng và ít biến chứng. Nhưng như thế không có nghĩa là nó không có biến chứng. Toàn bộ quá trình uống thuốc phải được quản lý và tuân thủ chặt chẽ.

Phác đồ phá thai bằng thuốc
Kiểm tra trước khi Phá thai: Trước khi phá thai, bác sĩ sẽ yêu cầu thai phụ khám sức khỏe tổng quát, siêu ấm xác định tuổi thai và ký cam kết phá thai.
Làm bong thai: Sau khi việc kiểm tra hoàn tất, xác định được chính xác tuổi thai và tình trạng sức khỏe của thai phụ. Bác sĩ sẽ cho thai phụ uống một viên Mife 200g. 15 - 20 phút sau khi uống thuốc thai phụ mới được rời cơ sở y tế.
Đẩy thai ra ngoài: Vào ngày thứ 3 (sau 2 ngày sau khi dùng Mife), thai phụ phải quay trở lại cơ sở y tế để uống tiếp 2 viên Misoprostol (mỗi viên 200mg) và phải ở lại bệnh viện khoảng 4 giờ để theo dõi. Thông thường trong vòng 30 phút đến 4 giờ sau khi uống Misoprostol, thai phụ sẽ thấy đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai được tống ra ngoài.
Kiểm tra hiệu quả: Sau 2 tuần uống thuốc, thai phụ phải quay trở lại cơ sở y tế một lần nữa để tái khám nhằm xác định thai đã sẩy thai hay chưa. Nếu thai đã sẩy hoàn toàn, không rong huyết, không biến chứng sẽ được tư vấn sử dụng các biện pháp tránh thai thích hợp. Nếu thai đã sẩy nhưng còn ra máu, phải tiếp tục theo dõi. Nếu thất bại (còn sót thai) thì phải được can thiệp ngay bằng thủ thuật phá thai khác (rất hiếm khi xảy ra).
Phá thai bằng thuốc nhất thiết phải được thực hiện tại địa chỉ phá thai an toàn dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa đảm bảo quá trình bỏ thai diễn ra an toàn và thành công, hạn chế tối đa mức ảnh hưởng của thuốc phá thai.

Không có nhận xét nào...Leave one now