Sùi mào gà phát triển mạnh ở đâu?

Nam giới và nữ giới có càng nhiều bạn tình, thường xuyên quan hệ tình dục không bảo vệ là những đối tượng có nguy cơ mắc sui mao ga cao. Virus sùi mào gà lây lan trực tiếp qua dịch tiết âm đạo, niệu đạo, hay từ những tổn thương của người bệnh mà xâm nhập vào cơ thể.



Sau khoảng thời gian ủ bệnh, khi cơ thể bị suy giảm hệ miễn dịch sẽ phát tác và gây ra những triệu chứng bệnh như: mọc mụn thịt li ti, hoặc từng mảng rộng sần sùi, ẩm ướt… tại vùng kín hoặc các bộ phận nhiễm bệnh khác (hậu môn, háng, bẹn…). Những tổn thương này rất dễ bị bội nhiễm, sự hoạt động mạnh mẽ của virus trong thời gian phát bệnh cũng khiến bệnh nhân tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.
Việc quan hệ bằng miệng hoặc hậu môn (thường ở những người đồng tính) cũng không được loại trừ khỏi nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà ngoài phát bệnh ở bộ phận sinh dục, hậu môn còn xuất hiện ở miệng, được gọi là sùi mào gà ở miệng trong trường hợp nam, nữ giới có quan hệ bằng miệng với người mắc bệnh, vùng da niêm mạc ở miệng bị trầy xước và tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh qua những tổn thương.
Hôn người bị mắc bệnh sùi mào gà ở miệng hoặc vô tình tiếp xúc với các tổn thương bệnh rồi đưa lên miệng cũng có thể khiến bạn bị lây nhiễm bệnh lý này.

Không có nhận xét nào...Leave one now