Phá thai bằng thuốc có thể sót nhau thai

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai được nhiều chị em lựa chọn. Nhưng nhiều chị em không biết rằng phá thai bằng thuốc cũng tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Phá thai bằng thuốc có thể sót nhau thai
Theo các chuyên gia phân tích, thuốc phá thai chỉ dành cho các trường hợp có thai kỳ ở độ tuổi không quá 6 tuần tuổi. Bởi phôi thai trong giai đoạn này mới hình thành, cấu trúc chưa ổn định và chưa tạo được điểm bám vững chắc trên thành tử cung. Do vậy, thuốc phá thai mới có tác dụng nong dính và phân hủy phôi thai.
Tuy nhiên, hiện nay do nhiều chị em chưa nhận thức đúng đắn về việc áp dụng biện pháp xử lý thai bằng thuốc. Do đó, khi thai kỳ vượt quá kích thước và độ nong dính cho phép, thuốc phá thai không thể xử lý hết phôi thai. Cho nên, chị em thường bị sót thai trong tử cung.
Điều này sẽ dẫn tới nguy cơ hình thành các khối u xơ hoặc viêm và hoại tử tử cung. Vì thế mà sức khỏe sinh sản sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Rất nhiều trường hợp đã sử dụng sai quy trình và liều lượng cho nên đã gây ra những tổn thương rất lớn cho tử cung. Các lớp niêm mạc bị nong dính ra, viêm nhiễm và không có khả năng tái tạo phục hồi kịp thời. Do đó, ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới và kéo theo hệ lụy vô sinh.

Không có nhận xét nào...Leave one now