Bị mụn sùi mào gà có ngứa không?

Bị mụn sùi mào gà có ngứa không là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ mắc sùi mào gà vì có trường hợp 2 người đều mắc sùi mào gà nhưng triệu chứng của hai người có biểu hiện khá chêch lệch, người bị ngứa, người không.

Bị mụn sùi mào gà có ngứa không?
- Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội lây truyền ở cả nam và nữ do chủng virus HPV gây ra. Con đường lây truyền chủ yếu là qua con đường tình dục nhưng cũng có thể lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp và sinh đẻ.
- Biểu hiện của bệnh là những mụn hoặc u sùi liên kết với nhau tạo thành hình dạng mào gà hoặc cánh hoa súp lơ có màu đỏ, trắng, xám phát triển tập trung ở bộ phận sinh dục. Bản chất của mụn sùi sinh dục là một chất protein lạ do cơ thể tiết ra dưới tác động của virus HPV.
- Những tổn thương ban đầu của mụn sùi chỉ là chảy máu có thể gây ngứa cũng có thể không nhưng qua thời gian tổn thương càng nặng gây bội nhiễm bộ phận sinh dục lâu dần tạo thành những vết chai sần gây ngữa dữ dội. Vì vậy, khi có thêm triệu chứng ngứa tức là bệnh của bạn đã ở giai đoạn nặng nếu không được xử lý kịp thời và đúng hướng sùi mào gà có khả năng biến tướng gây ung thư dẫn đến vô sinh hiến muộn ở cả hai giới.
Kết luận: Tùy theo tính chất phát triển của bệnh và cơ địa của từng người mà bị sùi mào gà có thể gây ngứa hoặc không hay ngứa rất ít. Tuy nhiên, thường ở giai đoạn bệnh đã gây tổn thương nặng bộ phận sinh dục và lan ra khắp cơ thể sẽ gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.
Khi bệnh ở giai đoạn đầu các bạn nên chua benh sui mao ga càng sớm càng tốt sẽ có thể chữa tận gốc căn bệnh này.

Không có nhận xét nào...Leave one now