Lưu ý phá thai bằng thuốc an toàn

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai an toàn được nhiều chị em tin dùng. Dưới đây là những lưu ý để phá thai bằng thuốc an toàn.
- Không tự ý phá thai bằng thuốc: Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa, bằng cách sử dụng thuốc, qua các cơ chế thực hiện và tạo ra hiện tượng sẩy thai tự nhiên. Để đảm bảo sự an toàn này, nguyên tắc nhất thiết cần thực hiện là phải lựa chọn các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa chất lượng. Không nên xem thường việc phá thai bằng thuốc, tự ý mua thuốc về nhà dùng khi chưa nắm rõ tình trạng của mình.


- Thực hiện đầy đủ các bước kiểm tra trước phá thai:  cần thực hiện đầy đủ các kiểm tra sức khỏe, nhất là sức khỏe phụ khoa, kiểm tra chính xác độ tuổi của thai nhi (thai dưới 7 tuần tuổi thì mới được phép thực hiện). Với việc kiểm tra sức khỏe của thai phụ, cần loại bỏ các bệnh phụ khoa mắc phải, siêu âm xem mang thai trong hay ngoài tử cung.
- Lưu tâm sau khi phá thai: Phá thai bằng thuốc an toàn không chỉ đòi hỏi thực hiện đúng ở các quy trình trước và trong phá thai mà sau khi uống thuốc phá thai, bạn cũng cần phải tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ, tái khám theo yêu cầu (sau 2 tuần để các bác sĩ khám và kiểm tra xem có gặp biến chứng gì không, thai được tống xuất hoàn toàn ra ngoài chưa, sức khỏe bệnh nhân như thế nào…).
Để có hiểu biết và an tâm hơn trong việc phá thai bằng thuốc, bạn có thể liên hệ với các bác sĩ tư vấn tại Phòng khám Thiên Hòa ngay từ hôm nay.

Không có nhận xét nào...Leave one now