Tại sao lại gọi là phá thai bằng thuốc?

Phá thai bằng thuốc là phá thai không cần thủ thuật can thiệp mà dùng thuốc hoặc tiêm thuốc để bỏ thai. Thông qua tác dụng của thuốc làm cho niêm mạc tử cung hoại tử, cổ tử cung mềm ra, từ đó tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài.
Từ định nghĩa phá thai bằng thuốc thì chúng có thể nhìn thấy rằng phá thai bằng thuốc vô cùng thuận tiện cũng rất rẻ, chỉ cần dùng thuốc là có thể loại bỏ được thai ra ngoài, không có tổn hại gì mà người khác cũng không biết, có thể nói là nhanh chóng, nhẹ nhàng loại bỏ phiền toái của việc có thai.


Những nhược điểm của phá thai bằng thuốc
Phá thai bằng thuốc yêu cầu cao đối với thời gian mang thai, thông thường thai trong vòng 49 ngày, nếu vượt quá 49 ngày thai nhi đã phát triển to hơn rất dễ dẫn tới nhau thai không hoàn toàn ra hết. Nhau thai sót lại trong tử cung một thời gian dài sẽ dẫn tới viêm nhiễm trong tử cung, tổn thương nội mạc tử cung, tiếp tục còn có thể gây ra tắc ống dẫn trứng, từ đó dẫn tới vô sinh.
Thông thường những chị em phụ nữ chọn phương pháp phá thai bằng thuốc là trực tiếp mua thuốc để nhà uống mà không kiểm tra trước đó. Chính vì không kiểm tra trước kia uống thuốc nên không thể xác định được túi thai nằm trong hay ngoài tử cung, nếu tùy tiện sử dụng thuốc rất dễ dẫn tới thất bại, tăng thêm rủi ro cho tính mạng. Vì thuốc không có tác dụng với trường hợp chửa ngoài tử cung, nếu không chú ý cho rằng phá thai đã thành công, rất có thể dẫn tới chảy máu nhiều, nguy hiểm đến tính mạng.
Khi thực hiện phá thai bằng thuốc chị em nên đến những cơ sở phá thai an toàn để được các bác sĩ kiểm tra trước, tỏng và sau khi phá thai đảm bảo quá trình phá thai diễn ra thành công và hạn chế mức ảnh hưởng của phá thai bằng thuốc.

Không có nhận xét nào...Leave one now